Ý kiến thăm dò

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên trang?

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
130029

Đông Phú tổng kết phong trào thi đua dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011- 2015.

Đăng lúc: 19:06:17 14/10/2015 (GMT+7)

Sáng 12/10/2015, xã Đông Phú tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM) giai đoạn 2011-2015 và tổng kết chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2011- 2014. Đồng chí Phạm Thị Nhung-Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng Ban dân vận huyện ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Phong trào thi đua "Dân vận khéo" trong xây dựng nông thôn mới đã được các cấp ủy và cả hệ thống chính trị xã Đông Phú quan tâm chỉ đạo thực hiện. Đặc biệt từ khi triển khai thực hiện đề án “Tăng cường công tác dân vận trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, giai đoạn 2012-2020” hệ thống dân vận từ xã đến thôn đã tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy có chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện sát với tình hình, tạo chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động trên mọi mặt của đời sống xã hội, đem lại hiệu quả thiết thực và có sức lan tỏa trong nhân dân. Để công tác dân vận phát huy hiệu quả, mỗi đoàn thể, tổ chức chọn một phong trào tiêu biểu gắn với chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM để tập trung hội viên và nhân dân tham gia, như: MTTQ với phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “ngày vì người nghèo”; Hội liên hiệp phụ nữ vận động cán bộ, hội viên thực hiện phong trào “5 không-3 sạch”, “mái ấm tình thương”, “con giống tình nghĩa”; hội nông dân phát động phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi....Thông qua phong trào thi đua "Dân vận khéo" đã góp phần tích cực trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Kết quả đến nay: toàn xã có 7/7 thôn đã hoàn thành 14/14 tiêu chí nông thôn mới; kiên cố hóa 7km đường giao thông nội đồng, làm mới và mở rộng 8,9km đường giao thông ngõ xóm; 100% các nhà văn hóa thôn được đầu tư; khu trung tâm văn hoá thể thao xã được xây mới; cải tạo, chỉnh trang  Trạm y tế xã đạt chuẩn giai đoạn 2; trên 80% số hộ có đủ 3 công trình sinh hoạt và 100% hộ dân sử dụng nước  hợp vệ sinh. Toàn xã đã huy động hàng chục tỷ đồng cho chương trình xây dựng xây dựng nông thôn mới, trong đó nhân dân đóng góp trên 37 tỷ đồng; hiến 420m2 đất, 1020 ngày công lao động….Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đến tháng 12/2014 xã Đông Phú đã được tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Nhung-Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng Ban dân vận huyện ủy ghi nhận những kết quả xã Đông Phú đạt được trong phong trào thi đua “dân vận khéo” cũng như chương trình xây dựng nông thôn mới thời gian qua. Đồng thời yêu cầu Ban chỉ đạo chương trình xây dựng xây dựng nông thôn mới xã tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân; triển khai các nhóm giải pháp cụ thể, thiết thực để duy trì và giữ vững 19/19 tiêu chí nông thôn mới.
Nhân dịp này, Đảng uỷ xã Đông Phú đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dân vận khéo trong xây dựng NTM giai đoạn 2011- 2015./.
Thu Hương